Phần 1 Phần 2 Chơn Ngọc thấy Thầy Chơn Hiếu giảng bài này hay lắm, đúng là những vị Tổ hồi xưa đã chỉ rõ cho mình từng bước tu tập...
Phần 1
Phần 2
Chơn Ngọc thấy Thầy Chơn Hiếu giảng bài này hay lắm, đúng là những vị Tổ hồi xưa đã chỉ rõ cho mình từng bước tu tập mà các Ngài đã trải qua…
Đem hết tâm tư để hạ thủ niệm Phật nhưng làm tất cả những việc thế gian bình thường, thân người phải có ngủ, có ăn... xét kỹ làm người khổ quá vì nhiều chướng, vừa lạnh, vừa nóng vừa khổ đủ thứ nên cần có cái nhà để ở, cái nhà cần có lò để sưởi. Ở Cực Lạc không lạnh, không nóng, không đói cho nên tu mới dễ…
Dụng công rất thành khẩn như người té xuống giếng sâu, rất là sâu, tất cả tư tưởng đều gom vô 1 chổ để cầu giải thoát, nhất tâm tới 7 ngày sẽ vãng sanh. Nói dễ dàng vậy chứ mình tới trọn đời, cũng chưa chắc được vãng sanh…
Đầu tiên là phải phát tâm cầu vãng sanh, mà phải tha thiết cầu, nghĩa là trong tâm luôn luôn có Phật. Tha thiết là không phải gào thét, kêu khóc để cho Phật thương, tha thiết là cầu bỏ những tư tưởng sằn bậy trong lòng con hướng về niệm tiếng Phật, hướng về Ngài. Có những lúc không niệm ra tiếng Phật được nhưng trong lòng muốn hướng về Ngài vẫn còn, lòng muốn cầu vãng sanh ở đó chưa có hình thành rõ ràng nhưng nó vẫn nung nấu ở trong lòng... công phu chưa có hiện ra, tâm nhớ Phật, chưa có tiếng Phật rõ nhưng mà tâm mong giải thoát nó đã sẵn như vậy, rất mạnh, vì vậy chúng ta dụng công phu nó sẽ lộ ra .
Tha thiết 50 năm sau hay 100 năm sau vẫn cầu vãng sanh, dù cuộc đời có khổ, cuộc đời có khắc nghiệt thế nào tâm cầu vãng sanh vẫn không thay đổi. Tha thiết và có tâm lâu dài, nếu không phát tâm lâu dài 1 nóng 10 lạnh thì công phu không thành được. Bởi vì tâm con người cần thời giờ để thích nghi giống như mình mới tới 1 ngôi chùa mới tinh mình cần nhiều thời gian để làm quen nó. Tâm con người cần làm quen, làm quen riết rồi nó thành thói quen, thói quen ăn sâu ở trong lòng. Niệm Phật lâu dài, tinh cần thì ngày thành công nó mới tới.
Lúc mà tâm niệm Phật nhớ Phật hiện tiền, thì phiền não trần lao không cần đuổi nó sẽ rơi rụng hết, lúc đó không còn thấy là phiền não khó trừ nữa. Như niệm Phật mà có trong lòng khoảng 10 phút đến 30 phút, khi đã quen rồi thì phiền não trần lao không cần đoạn, không cần đuổi tự động sẽ thanh tịnh lúc đó cũng như là dòng suối chảy vậy sẽ liên tục không có đoạn chổ nào…
BÌNH LUẬN